วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

รถที่นิยมแต่งแบบ VIP ในบ้านเรา

รถที่นิยมแต่งแบบ vip ในบ้านเรามีหลายยี่ห้อ
ส่วนใหญ่การแต่งแบบนี้มักจะทำให้รถหรูขึ้น
อ่าผมจะมาบอกรายละเอียดรถที่ส่วนใหญ่
ที่ในบ้านชอบเอามาแต่งแบบ vip มา 2 รุ่นแล้วกัน

รายละเอียด

เครื่องยนต์ 4-cylinder SOHC 16-valve i-VTEC
ความจุกระบอกสูบ 1,799 ซีซี
แรงม้าสูงสุด 140 PS / 6,300 rpm
แรงบิดสูงสุด 174 Nm / 4,300 rpm
เชื้อเพลิง แก๊สโซฮอล์ 91 E20
เกียร์ 5 M/T
ยาง 195/65R15
ล้อ ล้อแม็ก 15"
ระบบคันเร่งไฟฟ้า มี
ไฟหน้า มัลติรีเฟลกเตอร์ (รมดำ)
กระจังหน้า โครเมี่ยม
กระจกมองข้าง ปรับไฟฟ้า+พับไฟฟ้า
ระบบกันขโมย กุญแจรีโมท+สัญญาณกันขโมย
Immobilizer มี
ปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย เครื่องเสียง
คอนโซล สีวัสดุ
ระบบปรับอากาศ แบบปุ่มบิด
เบาะนั่ง ผ้าสีเทา
ที่พักแขนเบาะหลัง มี
เครื่องเสียง 1CD
ลำโพง 4
กระจกมองหลัง ธรรมดา
เบรก (หน้า/หลัง) Disc/Disc
อื่นๆ ท่อไอเสียคู่
น้ำหนัก 1,190 กก.
ขนาด 4,540 x 1,755 x 1,435 มม.
รัศมีวงเลี้ยว 5.4 ม.
ฐานล้อ 2,700 มม.



แม้ราคาค่าตัวของ 3.5Q จะสูง แต่มันเต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่พร้อม สรรพ แห่งการขับเคลื่อนของซีดานขนาดกลาง
ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าไหร่นัก ที่ชื่อของ Camry จะเป็นที่รู้จักกันไปทั่ว โลก นับแต่เจเนอเรชั่นนี้ถือกำเนิดมาในโลกแห่งยนตรกรรม รางวัลรถยอด เยี่ยมหลายต่อหลายรางวัลที่ไขว่คว้ามาได้ในแต่ละรุ่นก็เป็นเครื่องหมายการ ค้าได้อย่างดี อันเป็นผลพวงมาจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของ สมรรถนะการขับขี่และเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีอยู่ในความเป็น Camry
สำหรับในรุ่น 3.5Q ที่ค่ายโตโยต้าถือเป็น Flagship ในตระกูล Camry นั้น ถูกสร้างสรรค์ให้เป็นยานยนต์ที่สะท้อนภาพลักษณ์อันหรูหรา ภูมิฐาน ใน ขณะที่สามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างเต็มพลัง พร้อมกับเติมแต่งระบบความ ปลอดภัยขั้นสูงทิ้งห่างคู่แข่งจากชาติเดียวกันอย่าง Nissan Teana และ Honda Accord โดยไม่หวังยอดขายแบบถล่มทลาย เหมือนกับเป็นการส่ง สัญญาณให้รถหรูจากค่ายยุโรปได้รับทราบว่า เทคโนโลยีต่างๆ ที่รถจาก แดนยุโรปมีนั้น ยนตรกรรมจากแดนซากุระก็สามารถทำได้ไม่แพ้กัน

หากมองจากภายนอกในลักษณะที่ผิวเผิน รูปลักษณ์ของ 3.5Q อาจจะไม่แตกต่างไปจากรุ่น 2.0 และ 2.4 สักเท่าไหร่นัก แต่ถ้าสังเกตให้ดี จะพบว่า บริเวณกระจังหน้าจะมีตัว Dynamic radar Cruise Control ที่เป็นแผ่นสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก หนึ่งในเทคโนโลยีเรดาร์แบบคลื่น มิลลิเมตร โดยที่เรดาร์จะส่งสัญญาณคลื่นแบบมิลลิเมตรออกไปและตรวจวัดคลื่นที่สะท้อนกลับมาเพื่อระบุตำแหน่ง ระยะห่าง และความเร็ว ของรถคันหน้า และเมื่อมองไปที่หลังคาจะพบกับ Moon roof ในขณะที่ด้านท้ายท่อไอเสียแบบสองท่อ แยกคนละด้านที่บ่งบอกถึงความเร็ว
ภายในของ Camry ดูเหมือนว่าจะได้รับการใส่ใจเป็นพิเศษ ทั้งในเรื่องของการติดตั้งและวัสดุที่ใช้ อีกทั้งต่อเติมความสะดวกสบายให้กับผู้ โดยสารด้านหลัง ที่มีการติดตั้งสวิตช์ควบคุมตรงที่พักแขนกลางเบาะหลังที่ควบคุมการทำงานของเครื่องปรับอากาศ เครื่องเสียง แผงบังแดด ด้านหลัง และปุ่มปรับระดับพนักพิงเบาะหลัง รวมไปถึงเบาะหลังที่ปรับเอนได้

เครื่องยนต์ รหัสร้อนแรง 2GR-FE 3,500 ซีซี. V6 Dual VVT-I สามารถตอบสนองทุกการขับขี่ได้เป็นอย่างดี เพียงแค่เหยียบคันเร่งลง ไป อาการหลังติดเบาะจะเกิดขึ้นในลักษณะที่พุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่าง
ฉับไว ด้วยกำลังสูงสุด 272 แรงม้าที่ 6,200 รอบ/นาทีและแรงบิดสูงสุด 336 นิวตันเมตรที่ 4,700 รอบ/นาที ที่ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.3 วินาที ที่มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด Sequential Shift ที่เลือกเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยตนเอง และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับ ขี่ด้วยระบบความปลอดภัยก่อนการชน Pre-Crash safety ที่จะคอย ตรวจจับวัตถุที่อยู่ด้านหน้า และประเมินความเป็นไปได้ว่าอาจเกิดการชน จากนั้นระบบจะเพิ่มแรงเบรกอัตโนมัติเพื่อลดความเร็วของรถและสั่งการ
ให้เข็มขัดนิรภัยกระชับตัวผู้ขับและผู้โดยสาร

ทั้งนี้นอกจากสมรรถนะที่ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างเต็มพิกัดแล้ว ในเรื่องของความปลอดภัยยังคงมีมาให้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นใน เรื่องของระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ระบบเบรก ABS, BA, EBD อีกทั้งเทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังนิรภัย GOA พร้อมคานนิรภัย AIR BAG คู่หน้าและด้านข้างระบบ SRS ระบบป้องกันการบาดเจ็บที่กระดูกต้นคอ WIL และระบบปกป้องศีรษะด้วย โครงสร้างหลังคาที่แข็งแรงเป็นพิเศษ พร้อมดูดซับและกระจายแรงกระแทก เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่สร้างเสริมความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ ได้เป็นอย่างดี

แน่นอนว่า Camry 3.5Q จะไม่ใช่รถที่จะทำตลาดได้อย่างถล่มทลาย แต่ก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึง ความสามารถของการเป็นบริษัทผู้ผลิตที่ สร้างสรรค์รถที่สมบูรณ์แบบ ทั้งด้านสมรรถนะและประสิทธิภาพได้อย่าง ไม่มีที่ติแต่ประการใด แม้ว่าจะต้องลงทุนเม็ดเงินจำนวน 2.85 ล้านบาท แต่เมื่อเทียบกับรถจากค่ายยุโรปแล้ว เชื่อได้ว่า Camry คันนี้ไม่เป็นรอง แม้แต่น้อย

ยี่ห้อที่ใช้แต่งกันนะครับแบบที่เห็นกันบ่อยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น