วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

รวม VDO กลุ่ม BIGSCOO TER
ดูกันเต็มนะครับ

Vdo กลุ่ม Bigscooter  พากันไปงานกลุ่มตอนกลางคืน


Vdo กลุ่ม Bigscooter พากันเที่ยวกลางคืนในวันคริสมาส


งานกลุ่ม Bigscooter Meeting ณ. Moriya.sa in Japan


งาน Bigscooter Touring

BIGSCOOTER แต่ง

ได้เวลามาดู Big scooter ที่ได้ตกแต่งแล้วมันมีเสน่ห์ขนาดไหน
การแต่งส่วนใหญ่จะออกแนว vip ครับผมว่ารถแนวนี้มีคนชอบอยู่แล้ว
แต่สู้ราคาไม่ไว้ เพราะแพงกว่ารถมอเตอร์ไซค์บ้านเราครับ
เรามาดูกันดีกว่า

Bigscooter yamaha Majesty 250cc


Bigscooter yamaha Majesty 250cc


Bigscooter Suzuki Skywave Type S 250cc


Bigscooter yamaha Majesty 250cc


Bigscooter yamaha Majesty 250cc


Bigscooter yamaha Majesty 400cc


Bigscooter yamaha Majesty 250cc


Bigscooter yamaha Majesty 250cc


Bigscooter yamaha Majesty 250cc


Bigscooter yamaha Maxam 250cc


Bigscooter Suzuki Skywave 250cc


Bigscooter yamaha Majesty 250cc & HondaForza 250cc


Bigscooter Honda Forza  250cc


Bigscooter Honda Fusion 250cc


Bigscooter Suzuki Skywave 250cc

เป็นไงบ้างครับชอบไหม

Big scooter

Big scooter คีอรถมอเตอร์ไซค์ประเภทหนึ่ง
ซึ่งในบ้านเราไม่ค่อยขับขี่มากนัก รถชนิดนี้เกลียเป็น AUTO
และกึ่งAUTO(ใช้วิธีกดมือก็ได้) รถชนิดนี้มีความจุตั้งแต่
250cc-1000+cc ขึ้นไป
เราจะมาดูรถเดิมแบบเดิมก่อนนะครับ
และข้อมูลของรถแต่ละรุ่นน่ะครับ
Majesty
รหัสรถ   BA-SG03J
รหัสเฟรม  SG03J
รหัสเครื่องยนต์  G312E
ขนาด ยาว x กว้าง x สูง  2,140 x 770 x 1,350 มม.
ระยะฐานล้อ  1,535 มม.
สูงถึงเบาะ  700 มม.
สูงจากพื้น  120 มม.
น้ำหนักรถเปล่า/น้ำหนักพร้อมใช้ 159/171 กก.
อัตราการกินน้ำมันที่ 60 กม./ชม.  41.0 กม./ลิตร
รัศมีวงเลี้ยว  2.7 เมตร
เครื่องยนต์  สูบเดียว สี่จังหวะ SOHC 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ความจุกระบอกสูบ  249 ซีซี.
กระบอกสูบ x ช่วงชัก  69.0 x 68.0 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด  10.0 : 1
กำลังสูงสุด  22.0 PS (16.0 kW) @ 7,500 RPM
แรงบิดสูงสุด  2.3 กก.-ม. @ 6,000 RPM
ความจุถังน้ำมัน  12 ลิตร
ความจุน้ำมันเครื่อง  1.4 ลิตร
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง  คาร์บูเรเตอร์แบบ 5GM (Y28V-D)
ระบบจุดระเบิด  T.C.I system
แบตเตอรี่  12V-8AH (10H) /GT9B-4
ระบบส่งกำลัง  เกียร์อัตโนมัติ CVT
อัตราทดขั้นต้น  2.667 (40/15)
อัตราทดขั้นสุดท้าย  2.533 (30/15)
อัตราทดเกียร์  2.444 - 0.829
Caster/trail  28”00' / 103 มม.
ยางหน้า / หลัง  110/90-12 64L , 130/70-12 62L
เบรคหน้า / หลัง  ดิสค์เบรคจานเดียว 214 มม. / 203 มม.
รุ่น Fusion
รหัส BA-MF02

ยาว x กว้าง x สูง 2265mm × 805mm × 1095mm
ความสูงที่นั่ง 665mm
ฐานล้อ        1625mm
ระยะห่างจากพื้น 145mm
น้ำหนักรวม        172kg
น้ำหนักรถเปล่า 160kg
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 2.9m

รหัสเครื่องยนต์ MF01E
ระบบเครื่องยนต์ 4 จังหวะ  ระบายความร้อนด้วยน้ำ OHC 2 วาลว์

ปริมาตรกระบอกสูบ                244  cc.
ความกว้างกระบอกสูบxช่วงชัก 72.0mm × 60.0mm
อัตราส่วนแรงอัด                        10.0 : 1
กำลังสูงสุด กิโลวัตต์ (พีเอส) / รอบต่อนาที 14.0kW (19ps) / 7500rpm
แรงบิดสูงสุด นิวตัน-เมตร (กก.-ม.) / รอบต่อนาที 21.0N เมตร (2.1kg ม.) / 5500rpm

ประเภทคาร์บูเรเตอร์   VE30
ระบบสตาร์ท ด้วยมือ
ระบบเผาไหม้ CDI
ความจุน้ำมันเครื่อง / ลิตร 1.0
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง / ลิตร 12
อัตรการสิ้นเปลือง 40km / ลิตร (60km / ชั่วโมง)
แบตเตอรี่ YTX-12BS/12V-10Ah (MF)

ระบบคลัทช์   คลัทช์แห้ง
ระบบส่งกำลัง แบบสายพาน ( V-belt )
อัตราทดเกียร์   2.100-0.880
เฟรม Under bone
มุมคาสเตอร์ / ระยะ (องศา/') (มม.)   28 ° 00 '/ 90mm
ยาง (ด้านหน้า) 110/100-12 67J
ยาง (หลัง)   120/90-10 66J
เบรค (ด้านหน้า)   ไฮดรอลิกดิสก์
เบรค (หลัง)   ดรัม
ระบบกันสะเทือน (หน้า) Bottom link system
ระบบกันสะเทือน (หลัง) Unit swing
ไฟหน้า ฮาโลเจน 12V 60W/55W



รุ่น

Grand Majesty YP400G
รหัส

BC-SH04J



ยาว x กว้าง x สูง

2230mm×780mm×1380mm
ความสูงที่นั่ง

760mm 
ฐานล้อ

1565mm 
ระยะห่างจากพื้น

120mm 
น้ำหนักรวม

219 kg
น้ำหนักรถเปล่า

203 kg
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด

2.6m 



รหัสเครื่องยนต์

H320E
ระบบเครื่องยนต์

4 จังหวะ  ระบายความร้อนด้วยน้ำ DOHC 4 วาล์ว



ปริมาตรกระบอกสูบ

394 cc.
ความกว้างกระบอกสูบxช่วงชัก

83.0mm × 73.0mm 
อัตราส่วนแรงอัด

10.6 : 1
กำลังสูงสุด กิโลวัตต์ (พีเอส) / รอบต่อนาที

24.0kW (33ps) / 7250rpm 
แรงบิดสูงสุด นิวตัน-เมตร (กก.-ม.) / รอบต่อนาที

34.0N เมตร (3.5kg ม.) / 6000rpm



ระบบจ่ายเชื้อเพลิง

หัวฉีด EFI
ระบบสตาร์ท

ด้วยมือ
ความจุน้ำมันเครื่อง / ลิตร

1.7
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง / ลิตร

14
อัตรการสิ้นเปลือง

30km/L (60km/h)
แบตเตอรี่

GT9B-4/12V-8Ah (MF)



ระบบคลัทช์ 

คลัทช์แห้ง
ระบบส่งกำลัง

แบบสายพาน ( V-belt )
อัตราทดเกียร์ 

2.380~0.892
เฟรม

Backbone CF อลูมิเนียมแบบหล่อ
มุมคาสเตอร์ / ระยะ (องศา/') (มม.) 

27 ° 00 '/ 100mm
ยาง (ด้านหน้า)120/80-14 58S 
ยาง (หลัง) 150/70-13 64S 
เบรค (ด้านหน้า) ไฮดรอลิกดิสก์ 
เบรค (หลัง) ไฮดรอลิกดิสก์ 
ระบบกันสะเทือน (หน้า)Telescopic
ระบบกันสะเทือน (หลัง)Unit swing
ไฟหน้าฮาโลเจน 12V 60W/55W 2 ดวง

SPECIFICATIONS Gemma
หมายเลขการรับรอง    II - 324
แสดงประเภท    JBK - CJ47A
ยาวสูงืกว้าง    2,280 mm × 810mm × 1,085 mm
ระยะทางศูนย์กวาดล้างดิน /    1,690 mm / 135mm
ที่นั่งอุปกรณ์สูง / น้ำหนัก    660mm (705mm เบาะหลัง) / 210kg
พิสูจน์ระยะพื้นดิน    36.0km / L (60km / h)
ขั้นต่ำรัศมีวงเลี้ยว    3M
Engine Type    น้ำเย็นสี่จังหวะ J444 กระบอกเดียว
ระบบวาล์ว    DOHC 04 วาล์ว ·
ปล่อยรวม    249Cm3
stroke Bore × อัด /    69.0mm × 66.8mm/11.3
กำลังสูงสุด    16kW <22PS> / 7,500 rpm
แรงบิดสูงสุด    22N ท m <2.2kg ท m> / 5,500 rpm
ระบบจ่ายเชื้อเพลิงชนิด    Fyueruinjekushonshisutemu
เริ่มต้นระบบระบบจุดระเบิด /   
บริการตนเอง / transistor แบตเตอรี่ขับเคลื่อนเต็ม
ระบบหล่อลื่นความจุน้ำมัน    ดันอาหาร / 1.5L
ความจุถังน้ำมัน    12L
ประเภทคลัทช์    แรงเหวี่ยงอัตโนมัติ
รูปแบบการส่ง    ความเร็วสายพาน Variable V
อัตราทดเกียร์    2.480-0.814
อัตราส่วนลด (หลัก / รอง)    1.000 / 2.714 × 2.928
รูปแบบกรอบ    Paipuandabon
ล้อ Trail /    27 ° 35'/ 100 มม.
ประเภทเบรก (หน้า / หลัง)    แผ่นปั๊ม / แผ่นไฮโดรลิค
ขนาดยาง (หน้า)    58S 120/80-14M/C
ขนาดยาง (หลัง)    64S 150/70-13M/C
มุมพวงมาลัยซ้ายและขวา    38 °
กำลังขี่    2
แห่งชาติมาตรฐานการปล่อยให้ใหม่ 2006
เครื่องยนต์  สองสูบแบบ Parallel Twin ระบายความร้อนด้วยน้ำ DOHC 8 วาล์ว
รหัสรถ  BC-PF01 / BC-NF01
รหัสเครื่องยนต์ PF01E / NF01E
ความจุกระบอกสูบ 582 ซีซี / 398 ซีซี
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 72.0 x 71.5 / 64.0 x 62.0 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด 10.2:1 /10.8:1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีด PGM_FI
กำลังสูงสุด 49PS (36KW) @ 7,000 RPM /38PS (28KW) @ 7,500 RPM
แรงบิดสูงสุด  54Nm @ 5,500 RPM / 39Nm @ 6,000 RPM
เกียร์  CVT
อัตราทดเกียร์  2.10 ~ 0.85 : 1 / 2.45 ~ 0.90 : 1
ระบบขับเคลื่อน  สายพาน V_Belt
อัตราการกินน้ำมัน (60กม./ชม.) 27.5 กม./ลิตร ; 30 กม./ลิตร
ขนาด ยาว x กว้าง x สูง  2,275 x 770 x 1,430 มม.
ระยะฐานล้อ  1,595 มม.
สูงถึงเบาะ  740 มม.
สูงจากพื้น 140 มม.
Rake & Trail  28”30’ @ 105 มม.
รัศมีวงเลี้ยว  2.8 เมตร
ความจุถังน้ำมัน  16 ลิตร
น้ำหนักรถเปล่า  224 กก. (รุ่น ABS หนัก 228 กก.)
ล้อหน้า  ล้ออลูมิเนียม 4 ก้าน ขนาด 2.75 x 14
ล้อหลัง  ล้ออลูมิเนียม 4 ก้าน ขนาด 4.50 x 13
ยางหน้า  120/80_14M/C 58S
ยางหลัง  150/70_13M/C 64S
กันสะเทือนหน้า  41mm telescopic fork, ระยะยุบ 120 มม.
กันสะเทือนหลัง  ชอคอับคู่ ปรับความแข็ง 5 ระดับ ระยะยุบ 120 มม.
เบรคหน้า  จานเดี่ยวขนาด 256 x 5 มม. คาร์ลิเปอร์สามลูกสูบพร้อมระบบ DCBS
เบรคหลัง  จานเดี่ยวขนาด 240 x 6 มม. คาร์ลิเปอร์สองลูกสูบ
Yamaha TMAX 2011 ใหม่ล่าสุดในตระกูล Sport Big Scooter ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่บึกบึน แต่แฝงไปด้วยความปราดเปรียว การดีไซน์ตัวรถดูโฉบเฉี่ยวขึ้น กว่ารุ่นปี 2002 อยู่มาก ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์หัวฉีด 2 สูบ 4 จังหวะ ขนาดความจุ 499cc. ผ่านระบบส่งกำลังแบบออโตเมติก CVT รองรับการขับเคลื่อนด้วยล้ออลูมิเนียมน้ำหนักเบาขนาด 15 นิ้ว ที่หุ้มรัดด้วยยางเรเดียลที่ยึดเกาะพื้นถนนเป็นอย่างดี
รายละเอียดตัวรถ
เครื่องยนต์
ระบบหัวฉีดอิเลคทรอนิค, ลูกสูบ 2 ลูกสูบ, 4 จังหวะ, ความจุ 499cc., โอเวอร์เฮดแคมชาร์ฟ (DOHC), ระบายความร้อนด้วยน้ำ (Liquid-Cooled), กำลังอัด 11.0:1, กระบอกสูบxช่วงชัก 66.0 x 73.0 mm
ระบบขับเคลื่อน
เกียร์อัตโนมัติแบบแปรผัน CVT Double-cog สายพาน V-belt ให้อัตราเร่งที่ต่อเนื่อง และรวดเร็ว
ระบบช่วงล่าง
ช่วงล่างหน้าแบบ Telescopic กระบอกโช้คขนาด 43mm., ช่วงล่างหลังแบบ Swingarm, ระบบเบรกหน้าหน้าแบบจานดิสคู่ ขนาด 267mm. คาลิเปอร์ 4 พอร์ต และด้านหลังแบบดิสเบรก 267mm. คาลิเปอร์ 2 พอร์ต, ล้ออลูมิเนียมขนาด 15 นิ้ว, ขนาดยางหน้า 120/70 R15 และยางหลัง 160/60 R15
 Suzuki Skywave 250
ประเภทการแสดงออก   JBK - CJ45A
ยาว × กว้าง × สูง   2,270 มม. × 760mm × 1225 มม.
ระยะทางพื้นดินกวาดล้าง / ศูนย์   1,585 มม. / 1​​25mm
ความสูงเบาะ   710mm
น้ำหนักอุปกรณ์ 2   221kg
พื้นดินน้ำมันเชื้อเพลิงคง 3   39.0km / L (60km / h)
รัศมีวงเลี้ยวต่ำ   2.7m
ประเภทเครื่องยนต์   น้ำเย็น 4 จังหวะลูกสูบเดี่ยว J443
ระบบวาล์ว   วาล์วแถวเรียง DOHC · 4
การปล่อยก๊าซทั้งหมด   249Cm 3
อัตราส่วนการอัด / กระบอกสูบ × จังหวะ   69.0mm × 66.8mm/11.3
แรงม้าสูงสุด 4   19kW <26PS> / 7,500 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 4   25N · m <2.5kg · ม. > รอบต่อนาที / 6,000
ประเภทระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง   ระบบฉีดเชื้อเพลิง
ติดไฟ / ระบบเริ่มต้น   การแสดงออกของตนเอง / ทรานซิสเตอร์เต็ม
วิธีการหล่อลื่น   การแสดงออกของการสูบน้ำ
ความจุน้ำมันหล่อลื่น   1.5L
ความจุถังน้ำมัน   13L
คว้า   อัตโนมัติแบบแรงเหวี่ยง
รูปแบบการส่ง   ความเร็วตัวแปรควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ V - เข็มขัด
อัตราทดเกียร์   2.480-0.814
(โหมดไฟโหมดคู่มือ)
อัตราส่วนลด (หลัก / รอง)   1.000 / 2.714 × 2.928
รูปแบบเฟรม   ท่อภายใต้กระดูก
/ ระยะเทร   25 ° 20'/ 102mm
ประเภทของการเบรก (หน้า / หลัง)   แผ่นดิสก์แผ่นไฮโดรลิก / ไฮโดรลิค
ขนาดยาง (หน้า)   120/80-14M/C 58S
ขนาดยาง (ด้านหลัง)   150/70-13M/C 64S
องศาการเลี้ยวซ้ายและขวา   40 °

วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

รถ VIP

VIP STYLE" คือ สไตล์การตกแต่งรถ บางคนอาจเรียกว่า "แนวยาก*ซ่า"
แต่คำว่า VIP ในที่นี้ ไม่ได้มีความหมายโดยตรงว่า "very important person"

แต่งรถอย่างไร ให้เป็น "VIP STYLE"????

"VIP STYLE" คือแนวทางการแต่งรถ ที่มีข้อแม้ ประมาณนี้
- เป็นรถ SEDAN บอดี้ใหญ่ 4 ประตูเท่านั้น
- ใส่ Aero part รอบคัน
* Aero part ต้องออกแนว "VIP STYLE" , ถ้า Aero part แนว Racing ก็จะไม่เข้ากับแนว "VIP STYLE"
- ใส่ล้ออัลลอย หรือ ล้อแม๊ก แนว "VIP STYLE" ขนาดใหญ่ ตั้งแต่ 18 นิ้วขึ้นไป
- รถมีความเตี้ยพอสมควร ถึง เตี้ยมาก
* สำหรับบ้านเรา ถนนไม่อำนวย ความเตี้ยของรถจึงไม่จำเป็นมากนัก

ความเข้าใจที่ผิดกับ "VIP STYLE"

อาจจะมีหลายคนสงสัย และ เข้าใจผิดว่า "VIP STYLE" คือ ต้องเป็นรถราคาแพง หลักล้าน เช่น BENZ BMW etc
คำตอบคือ ถ้ารถเหล่านี้ ตกแต่งตามแนว "VIP STYLE" ก็จะเรียกว่าเป็น "VIP STYLE"
แต่ถ้าเป็นรถสภาพเดิมๆ ล้อ 17 หรือ ล้อ 18 ชุดแต่ง M ชุดแต่ง Brabus หรือ etc ที่ไม่ได้ออกแนว "VIP STYLE" นั่น!! ไม่ใช่ "VIP STYLE"
 ไปดูแบบVIPดีกว่า






































ไปดูงานที่ญี่ปุ่นหน่อยนะครับ

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

รถที่นิยมแต่งแบบ VIP ในบ้านเรา

รถที่นิยมแต่งแบบ vip ในบ้านเรามีหลายยี่ห้อ
ส่วนใหญ่การแต่งแบบนี้มักจะทำให้รถหรูขึ้น
อ่าผมจะมาบอกรายละเอียดรถที่ส่วนใหญ่
ที่ในบ้านชอบเอามาแต่งแบบ vip มา 2 รุ่นแล้วกัน

รายละเอียด

เครื่องยนต์ 4-cylinder SOHC 16-valve i-VTEC
ความจุกระบอกสูบ 1,799 ซีซี
แรงม้าสูงสุด 140 PS / 6,300 rpm
แรงบิดสูงสุด 174 Nm / 4,300 rpm
เชื้อเพลิง แก๊สโซฮอล์ 91 E20
เกียร์ 5 M/T
ยาง 195/65R15
ล้อ ล้อแม็ก 15"
ระบบคันเร่งไฟฟ้า มี
ไฟหน้า มัลติรีเฟลกเตอร์ (รมดำ)
กระจังหน้า โครเมี่ยม
กระจกมองข้าง ปรับไฟฟ้า+พับไฟฟ้า
ระบบกันขโมย กุญแจรีโมท+สัญญาณกันขโมย
Immobilizer มี
ปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย เครื่องเสียง
คอนโซล สีวัสดุ
ระบบปรับอากาศ แบบปุ่มบิด
เบาะนั่ง ผ้าสีเทา
ที่พักแขนเบาะหลัง มี
เครื่องเสียง 1CD
ลำโพง 4
กระจกมองหลัง ธรรมดา
เบรก (หน้า/หลัง) Disc/Disc
อื่นๆ ท่อไอเสียคู่
น้ำหนัก 1,190 กก.
ขนาด 4,540 x 1,755 x 1,435 มม.
รัศมีวงเลี้ยว 5.4 ม.
ฐานล้อ 2,700 มม.



แม้ราคาค่าตัวของ 3.5Q จะสูง แต่มันเต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่พร้อม สรรพ แห่งการขับเคลื่อนของซีดานขนาดกลาง
ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าไหร่นัก ที่ชื่อของ Camry จะเป็นที่รู้จักกันไปทั่ว โลก นับแต่เจเนอเรชั่นนี้ถือกำเนิดมาในโลกแห่งยนตรกรรม รางวัลรถยอด เยี่ยมหลายต่อหลายรางวัลที่ไขว่คว้ามาได้ในแต่ละรุ่นก็เป็นเครื่องหมายการ ค้าได้อย่างดี อันเป็นผลพวงมาจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของ สมรรถนะการขับขี่และเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีอยู่ในความเป็น Camry
สำหรับในรุ่น 3.5Q ที่ค่ายโตโยต้าถือเป็น Flagship ในตระกูล Camry นั้น ถูกสร้างสรรค์ให้เป็นยานยนต์ที่สะท้อนภาพลักษณ์อันหรูหรา ภูมิฐาน ใน ขณะที่สามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างเต็มพลัง พร้อมกับเติมแต่งระบบความ ปลอดภัยขั้นสูงทิ้งห่างคู่แข่งจากชาติเดียวกันอย่าง Nissan Teana และ Honda Accord โดยไม่หวังยอดขายแบบถล่มทลาย เหมือนกับเป็นการส่ง สัญญาณให้รถหรูจากค่ายยุโรปได้รับทราบว่า เทคโนโลยีต่างๆ ที่รถจาก แดนยุโรปมีนั้น ยนตรกรรมจากแดนซากุระก็สามารถทำได้ไม่แพ้กัน

หากมองจากภายนอกในลักษณะที่ผิวเผิน รูปลักษณ์ของ 3.5Q อาจจะไม่แตกต่างไปจากรุ่น 2.0 และ 2.4 สักเท่าไหร่นัก แต่ถ้าสังเกตให้ดี จะพบว่า บริเวณกระจังหน้าจะมีตัว Dynamic radar Cruise Control ที่เป็นแผ่นสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก หนึ่งในเทคโนโลยีเรดาร์แบบคลื่น มิลลิเมตร โดยที่เรดาร์จะส่งสัญญาณคลื่นแบบมิลลิเมตรออกไปและตรวจวัดคลื่นที่สะท้อนกลับมาเพื่อระบุตำแหน่ง ระยะห่าง และความเร็ว ของรถคันหน้า และเมื่อมองไปที่หลังคาจะพบกับ Moon roof ในขณะที่ด้านท้ายท่อไอเสียแบบสองท่อ แยกคนละด้านที่บ่งบอกถึงความเร็ว
ภายในของ Camry ดูเหมือนว่าจะได้รับการใส่ใจเป็นพิเศษ ทั้งในเรื่องของการติดตั้งและวัสดุที่ใช้ อีกทั้งต่อเติมความสะดวกสบายให้กับผู้ โดยสารด้านหลัง ที่มีการติดตั้งสวิตช์ควบคุมตรงที่พักแขนกลางเบาะหลังที่ควบคุมการทำงานของเครื่องปรับอากาศ เครื่องเสียง แผงบังแดด ด้านหลัง และปุ่มปรับระดับพนักพิงเบาะหลัง รวมไปถึงเบาะหลังที่ปรับเอนได้

เครื่องยนต์ รหัสร้อนแรง 2GR-FE 3,500 ซีซี. V6 Dual VVT-I สามารถตอบสนองทุกการขับขี่ได้เป็นอย่างดี เพียงแค่เหยียบคันเร่งลง ไป อาการหลังติดเบาะจะเกิดขึ้นในลักษณะที่พุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่าง
ฉับไว ด้วยกำลังสูงสุด 272 แรงม้าที่ 6,200 รอบ/นาทีและแรงบิดสูงสุด 336 นิวตันเมตรที่ 4,700 รอบ/นาที ที่ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.3 วินาที ที่มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด Sequential Shift ที่เลือกเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยตนเอง และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับ ขี่ด้วยระบบความปลอดภัยก่อนการชน Pre-Crash safety ที่จะคอย ตรวจจับวัตถุที่อยู่ด้านหน้า และประเมินความเป็นไปได้ว่าอาจเกิดการชน จากนั้นระบบจะเพิ่มแรงเบรกอัตโนมัติเพื่อลดความเร็วของรถและสั่งการ
ให้เข็มขัดนิรภัยกระชับตัวผู้ขับและผู้โดยสาร

ทั้งนี้นอกจากสมรรถนะที่ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างเต็มพิกัดแล้ว ในเรื่องของความปลอดภัยยังคงมีมาให้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นใน เรื่องของระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ระบบเบรก ABS, BA, EBD อีกทั้งเทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังนิรภัย GOA พร้อมคานนิรภัย AIR BAG คู่หน้าและด้านข้างระบบ SRS ระบบป้องกันการบาดเจ็บที่กระดูกต้นคอ WIL และระบบปกป้องศีรษะด้วย โครงสร้างหลังคาที่แข็งแรงเป็นพิเศษ พร้อมดูดซับและกระจายแรงกระแทก เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่สร้างเสริมความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ ได้เป็นอย่างดี

แน่นอนว่า Camry 3.5Q จะไม่ใช่รถที่จะทำตลาดได้อย่างถล่มทลาย แต่ก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึง ความสามารถของการเป็นบริษัทผู้ผลิตที่ สร้างสรรค์รถที่สมบูรณ์แบบ ทั้งด้านสมรรถนะและประสิทธิภาพได้อย่าง ไม่มีที่ติแต่ประการใด แม้ว่าจะต้องลงทุนเม็ดเงินจำนวน 2.85 ล้านบาท แต่เมื่อเทียบกับรถจากค่ายยุโรปแล้ว เชื่อได้ว่า Camry คันนี้ไม่เป็นรอง แม้แต่น้อย

ยี่ห้อที่ใช้แต่งกันนะครับแบบที่เห็นกันบ่อยๆ